เข้าร่วมเป็นวิทยากร โครงการอบรมการใช้ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ CAPER ในการจัดการเรียนรู้สำหรับผู้เรียนคนพิการในสังกัดกรมส่งเสริมการเรียนรู้ รุ่นที่ 3

เข้าร่วมเป็นวิทยากร โครงการอบรมการใช้ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ CAPER ในการจัดการเรียนรู้สำหรับผู้เรียนคนพิการในสังกัดกรมส่งเสริมการเรียนรู้ รุ่นที่ 3

เขียนโดย
งานประชาสัมพันธ์ ศกศ.กส
เขียนเมื่อ
1 ก.ค. 2567 , 2 เดือนที่แล้ว
จำนวนการเข้าชม
2 ครั้ง

นางสาวศรัญญา ขานหยู ครูชำนาญการพิเศษ พร้อมด้วย นายธีรยุทธ คูณสุข ครูผู้ช่วย เข้าร่วมเป็นวิทยากร โครงการอบรมการใช้ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ CAPER ในการจัดการเรียนรู้สำหรับผู้เรียนคนพิการในสังกัดกรมส่งเสริมการเรียนรู้ รุ่นที่ 3 ระหว่างวันที่ 1 - 4 กรกฎาคม 2567 ณ โรงแรมแก้วสมุย รีสอร์ท อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ระหว่างวันที่ 1 - 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

นายเจษฎา เวียงพล ผู้อำนวยการ มอบหมายให้ นางสาวศรัญญา ขานหยู ครูชำนาญการพิเศษ พร้อมด้วย นายธีรยุทธ คูณสุข ครูผู้ช่วย เข้าร่วมเป็นวิทยากร โครงการอบรมการใช้ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ CAPER ในการจัดการเรียนรู้สำหรับผู้เรียนคนพิการในสังกัดกรมส่งเสริมการเรียนรู้ รุ่นที่ 3 ระหว่างวันที่ 1 - 4 กรกฎาคม 2567 ณ โรงแรมแก้วสมุย รีสอร์ท อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ว่าที่ร้อยเอก วิสาร ปัญญชุณห์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเรียนรู้ กล่าวว่า โครงการอบรมการใช้ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ CAPER ในการจัดการเรียนรู้สำหรับผู้เรียนคนพิการในสังกัดกรมส่งเสริมการเรียนรู้ เป็นโครงการพัฒนาคุณภาพผู้บริหาร ครู และผู้ที่เกี่ยวข้อง ในการนําระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ CAPER มาจัดการเรียนรู้สำหรับคนพิการในสถานศึกษาสังกัดกรมส่งเสริมการเรียนรู้ เพื่อพัฒนาระบบส่งเสริมศักยภาพคนพิการและจัดการศึกษาที่สอดคล้องกับความต้องการของคนพิการแต่ละบุคคล ซึ่งเป็นผลจากการ ดำเนินงาน "ระนองโมเดล" "อันดามันโมเดล" ได้แก่ จังหวัดกระบี่ ตรัง พังงา ภูเก็ต สตูล และขยายผลสู่ใน 18 จังหวัดตามเขตตรวจราชการ 17 เขต ประกอบด้วย จังหวัดชัยนาท ปทุมธานี กาญจนบุรี เพชรบุรี พัทลุง ปัตตานี ฉะเชิงเทรา ปราจีนบุรี สระแก้ว อุดรธานี นครพนม ขอนแก่น นครราชสีมา ศรีสะเกษ ลําปาง พะเยา สุโขทัย และกําแพงเพชร
โดยกรมส่งเสริมการเรียนรู้ได้ขอรับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนส่งเสริมและพัฒนาการศึกษาสําหรับคนพิการ เป็นการขยายผลและต่อยอดโดยการพัฒนาแพลตฟอร์มเป็นของกรมส่งเสริมการเรียนรู้เพื่อนําแพลตฟอร์มไปใช้ในการบริหารจัดการการศึกษาสําหรับคนพิการและพัฒนาศักยภาพคนพิการ ซึ่งเดิมใช้แพลตฟอร์มของศูนย์การศึกษาพิเศษประจําจังหวัดกาฬสินธุ์ กรมส่งเสริมการเรียนรู้ โดยศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้กลุ่มเป้าหมายพิเศษ ตระหนักถึงความสำคัญในการนําเทคโนโลยีสารสนเทศ มาใช้ในการบริหารจัดการข้อมูลและสามารถนํามาจัดการเรียนการสอน ให้มีความทันสมัย รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ จึงได้จัดการอบรมการใช้ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ CAPER ในการจัดการเรียนรู้สำหรับผู้เรียนคนพิการ ในสังกัดกรมส่งเสริมการเรียนรู้ เพื่อให้คนพิการได้รับการศึกษาอย่างเหมาะสม ทั่วถึงและมีคุณภาพต่อไป






งานประชาสัมพันธ์ : ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดกาฬสินธุ์
เว็บไซต์ : sks.go.th
โทรศัพท์ : 043-840099